Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2020
Đạo đức
Giữ gìn các công trình công cộng (tiết 1)
Một số công trình công cộng

Các em click vào đường link bên dưới để xem video hình thành kiến thức bài “Giữ gìn các công trình công cộng” và trả lời các câu hỏi bên dưới.
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng
1. Cô giáo tổ chức cho cả lớp đi dã ngoại ở đâu?
A. Thảo cầm viên
B. Nhà thiếu nhi
C. Công viên thiếu nhi
D. Công viên nước
2. Trúc khuyên các bạn điều gì?
A. Không hái hoa trong công viên.
B. Không nên chơi cầu trượt.
C. Khóa vòi nước đang chảy để nước không bị lãng phí.
D. Không hái hoa và khóa vòi nước đang chảy ở công viên.
3. Ka và các bạn đã làm gì ở công viên?
A.Chơi cầu trượt
B. Chăm sóc cây ở công viên.
C. Quan sát các bạn chơi.
D. Cạo bã kẹo cao su bị dính trên ghế đá.

...................................
Tập đọc
Vẽ về cuộc sống an toàn
(SGK tiếng Việt 4 tập 2 trang 54, 55)
- 50 000 bức tranh dự thi của thiếu nhi cả nước.
- 60 tranh được trưng bày.
- 46 giải thưởng.
- Nhận thức và khả năng thẩm mĩ của các em rất đáng khích lệ.
UNICEF Việt Nam và báo chí Thiếu niên Tiền phong vừa tổng kết cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi với chủ đề Em muốn sống an toàn.
Được phát động từ tháng 4 - 2001 nhằm nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn cho trẻ em, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thiếu nhi cả nước. Chỉ trong vòng 4 tháng, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 50 000 bức tranh gửi về từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, Kiên Giang,...
Chỉ cần điểm qua tên một số tác phẩm cũng đủ thấy kiến thức của các em về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông, thật là phong phú: Đội mũ bảo hiểm là tốt nhất (Hoàng Minh Uyên, 10 tuổi, giải đặc biệt), Gia đình em được bảo vệ an toàn (Tạ Bích Ngọc, 9 tuổi, giải nhất), Trẻ em không nên đi xe đạp trên đường (Nguyễn Thúy Mai Dung, 7 tuổi, giải ba), Chở ba người là không được (Nguyễn Ngọc Lan Dung, 12 tuổi, giải ba),...
60 bức tranh được chọn treo ở triển lãm (trong đó có 46 bức đoạt giải) đã làm nên một phòng tranh đẹp: màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng, ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc. Các họa sĩ nhỏ tuổi chẳng những có những nhận thức đúng về phòng tránh tai nạn mà còn biết thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ.
Theo báo ĐẠI ĐOÀN KẾT
Chú thích:
- UNICEF: Quỹ Bảo trợ Nhi đồng của Liên hợp quốc.
- Thẩm mĩ: sự cảm nhận và hiểu biết về cái đẹp.
- Nhận thức: khả năng nhận ra và hiểu biết vấn đề.
- Khích lệ: tác động làm cho tinh thần hăng hái thêm lên.
- Ý tưởng: ý nghĩ, dự định.
- Ngôn ngữ hội họa: đường nét, màu sắc trong tranh.
I. Nhiệm vụ 1: Học sinh đọc nhiều lần cho mạch lạc, diễn cảm bài đọc.
II. Nhiệm vụ 2: Trả lời các câu hỏi sau
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất
1. Chủ đề của cuộc thi vẽ là gì?
A. An toàn là hạnh phúc của mọi nhà.
B. Em muốn sống an toàn.
C. Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.
D. Em muốn sống hòa bình.
2. Điều gì cho thấy các em có nhận thức tốt về chủ đề cuộc thi?
A. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 50 000 bức tranh gửi về
B. 46 giải thưởng.
C. Chỉ cần điểm qua tên một số tác phẩm cũng đủ thấy kiến thức của các em về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông, thật là phong phú
D. UNICEF Việt Nam và báo chí Thiếu niên Tiền phong vừa tổng kết cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi với chủ đề Em muốn sống an toàn.
3. Những nhận xét nào thể hiện sự đánh giá cao khả năng thẩm mĩ của các em ?
A. Màu sắc tươi tắn, ý tưởng hồn nhiên.
B. Màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng.
C. Màu sắc tươi tắn, ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc.
D. Màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng, ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc.
…………………………………
Chính tả
Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân
(SGK tiếng Việt 4 tập 2 trang 56)
Em hãy viết vào vở cả bài (Trang 56)
Lưu ý: Không ghi tên tác giả
(Học sinh đọc trước đoạn viết, ghi nháp các từ khó viết. Phụ huynh học sinh đọc cho học sinh viết)
…………………………………
Toán
LUYỆN TẬP

…………………………………
Khoa học
Ánh sáng cần cho sự sống
Các em click vào đường link bên dưới để xem video hình thành kiến thức bài “Ánh sáng cần cho sự sống”.

....................................................................................................................