Thứ tư ngày 29 tháng 4 năm 2020
Toán
Luyện tập
(Trang 141)

- HS làm bài 1,2 (trang 141 ở dưới).
Gợi ý :
Bài 1
+ Ở ô trống thứ 2 , vận dụng công thức sẽ tính được quãng đường ở đơn vị là mét, sau đó đổi ra đơn vị ki-lô-mét.
+ Ở ô trống thứ 3, đổi thời gian từ phút sang giờ rồi mới tính (40 phút = giờ = giờ).
Bài 2
- Tính thời gian ô tô đi hết quãng đường AB ( thời gian đi = thời gian đến – thời gian khởi hành )
- Đổi thời gian đi ra dạng giờ.
- Tính độ dài quãng đường.
……………………………………
Địa lí
Châu Mĩ
(Trang 120)
- Em đọc cả bài 2 lần, rồi thực hiện các yêu cầu sau :
1. Vị trí địa lí, giới hạn
- Quan sát hình 1/121, cho biết châu Mĩ giáp với những đại dương nào ?
- HS đọc thông tin của phần này .
+ Dựa vào bảng số liệu trang 103, cho biết châu Mĩ đứng thứ mấy về diện tích trong các châu lục trên thế giới ?
2. Đặc điểm tự nhiên
+ Quan sát hình 2/122 và nêu các cảnh thiên nhiên có ở châu Mĩ.
- Em đọc hết phần thông tin này 2 lần.
- Hãy dựa vào hình 1, hãy chỉ và đọc tên :
+ Các dãy núi cao ở phía tây.
+ Hai đồng bằng lớn ở giữa.
+ Các dãy núi thấp và cao nguyên ở phía đông.
+ Em hãy nêu đặc điểm của địa hình châu Mĩ .
- Rút ra ghi nhớ trang 123, đọc ghi nhớ 2 lần.
Các em xem nội dung bài học bên dưới:
thu_tu-_dia_li-_chau_mi_264202010.ppt
.........................................................................
Tập đọc
Đất nước
(Trang 94)
- Các em đọc toàn bài 2 lần.
- Đọc chú giải, tìm thêm từ khó hiểu có trong bài (Các em có thể tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của từ mới).
-Tìm từ khó đọc, luyện đọc từ khó nhiều lần (ví dụ: chớm lạnh, hơi may, ngoảnh lại, rừng tre, phất phới...).
- Em đọc kĩ từng đoạn thơ, sau đó trả lời các câu hỏi sau :
1. Những ngày thu đẹp và buồn được tả trong khổ thơ nào ?
2. Nêu một hình ảnh đẹp và vui về mùa thu mới trong khổ thơ ba.
3. Nêu một, hai câu thơ nói lên lòng tự hào về đất nước tự do, về truyền thống bất khuất của dân tộc trong khổ thơ thứ tư, thứ năm.
- Các em luyện đọc diễn cảm từng khổ thơ.
- Em hãy cho biết ý nghĩa của bài thơ.
( Ý nghĩa bài thơ : Thể hiện niềm vui, niềm tự hào về đất nước tự do, tình yêu tha thiết của tác giả đối với đất nước, với truyền thống bất khuất của dân tộc.)
- Sau cùng các em hoàn thành bài tập sau :
Câu 1: Những ngày thu đẹp và buồn được tác giả tả trong khổ thơ nào ?
A. Khổ thơ 1
B. Khổ thơ 2
C. Khổ thơ 1 và 2
D. Khổ thơ 3
Câu 2. Những chi tiết nào miêu tả cảnh đẹp và vui về mùa thu mới trong khổ thơ thứ 3 ?
A. rừng tre phấp phới, trời thu thay áo mới.
B. những cánh đồng thơm mát, những ngả đường bát ngát,
C. dòng sông đỏ nặng phù sa.
D. Cả ba ý trên đều đúng.
Câu 3. Câu thơ nào nói lên lòng tự hào về truyền thống bất khuất của dân tộc ?
A. Trời xanh đây là của chúng ta.
B. Nước những người chưa bao giờ khuất.
C. Người ra đi đầu không ngoảnh lại
D. Cả ba ý trên đều đúng.
Câu 4. Nội dung chính của bài là gì ?
A. Thể hiện niềm tự hào về một đất nước tươi đẹp.
B. Thể hiện niềm tự hào về một đất nước tươi đẹp và giàu có.
C. Thể hiện niềm vui, niềm tự hào về đất nước tự do, tình yêu tha thiết của đất nước, với truyền thống bất khuất của dân tộc.
D. Thể hiện sự tự hào về đất nước.
……………………………..
Khoa học
Cây con mọc lên từ đâu ? ( trang 108,109,110,111)
Hoạt động 1 : Cây con mọc lên từ hạt (trang 108,109)
Có rất nhiều cây con mọc lên từ hạt, nhưng bạn có biết nhờ đâu mà hạt mọc thành cây không ?
- Các em đọc thông tin và quan sát hình 1/108 và chỉ ra đâu là phôi, vỏ, chất dinh dưỡng.
- Các em tiếp tục quan sát hình 2, 3, 4, 5, 6 và đọc thông tin trong các khung chữ trang 108, 109 cho biết mỗi thông tin trong khung chữ tương ứng với hình nào ?
Khung chữ a ..........................
Khung chữ b ..........................
Khung chữ c ............................
Khung chữ d ................................
Khung chữ e .................................
- Các em quan sát hình 7 a, b, c, d, e, g, h và cho biết sự phát triển của hạt mướp từ khi được gieo xuống đất cho đến khi mọc thành cây, ra hoa, kết quả,...
HS nêu:.........................................
Kết luận : Điều kiện để hạt nảy mầm là có độ ẩm và nhiệt độ thích hợp.
Hoạt động 2 : Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ (trang 110,111)
- Các em quan sát hình 1a, cho biết chồi mọc lên từ vị trí nào trên thân cây ?
HS nêu : .........................................
- Quan sát hình 1b, c ; cho biết người ta sử dụng phần nào của cây mía để trồng ?
HS nêu :.................................................
- Quan sát tiếp hình 2, 3, 4, 5, 6 cho biết chồi có thể mọc ra từ vị trí nào trên củ khoai tây, gừng , hành, tỏi và lá bỏng (lá sống đời).
+ Khoai tây: ...................................
+ Gừng: ....................................
+ Củ hành, củ tỏi :........................................
+ Lá bỏng:........................................................
Kết luận : Trong tự nhiên cũng như trong trồng trọt , không phải cây nào cũng mọc lên từ hạt mà một số cây có thể lên từ thân hoặc từ rễ hoặc từ lá
(Các em quan sát thêm hình 7, 8, 9).
Hoạt động 3 : Thực hành
- Gieo vài hạt đậu hoặc hạt mướp vào chỗ đất xốp, ẩm, nhiệt độ thích hợp. Rồi theo dõi từ lúc hạt nảy mầm đến lúc thành cây con.
- Trồng thử một cây bằng thân (mía), bằng lá (lá sống đời) của cây mẹ.
Giáo dục kỹ năng sống : Biết trồng và chăm sóc một số loại cây quen thuộc ở vườn trường, ở lớp, ở nhà.
Các em xem nội dung bài học bên dưới:
thu_tu_-_khoa_hoc-cay_con_moc_len_tu_dau_264202010.pptx