THỨ NĂM, 02/04/2020
Bài đọc
CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC
Em thực hiện các nội dung sau đây:
I. Đọc thầm (SGK, TV3, tập 2, trang 46)
Đọc thầm bài thơ (2 lần)
Đọc thành tiếng bài thơ (2 lần)
II. Từ khó
Các em chú ý đọc đúng các từ sau nha:
Xiếc, đặc sắc, dí dỏm, biến hóa, nhào lộn, khéo léo, tu bổ, lứa tuổi, giảm giá, liên hệ, tiết mục, vui hộn, thú vị, thoáng mát, phục vụ, quý khách
III. Hiểu nghĩa các từ
Các em đọc phần chú giải trong TV3, tập 2, trang 47
IV. Tìm hiểu bài
1. Em hãy chọn đáp án đúng.
Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì?
a. Rạp xiếc in tờ quảng cáo để trang trí cho đẹp.
b. Rạp xiếc in tờ quảng cáo để mọi người đọc.
c. Rạp xiếc in tờ quảng cáo để lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc.
2. Em hãy ghi ra dòng dưới.
Em thích những nội dung nào trong quảng cáo?
3. Em hãy chọn đáp án đúng.
Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt?
a. Thông báo những tin cần thiết, ngắn gọn, rõ ràng, từ ngữ quan trọng được in đậm, có tranh minh họa đẹp mắt.
b. Tờ quảng cáo có nhiều con vật.
c. Tờ quảng cáo to.
4. Em hãy chọn đáp án đúng.
Em thường thấy các quảng cáo ở đâu?
a. Ở trường học b. Ở nhiều nơi c. Ở rạp xiếc
V. Luyện đọc lại (đọc nhấn giọng ở chữ tô đậm; nghỉ hơi ở dấu gạch)
Nhiều tiết mục mới ra mắt lần đầu//
Xiếc thú vui nhộn/dí dỏm//
Ảo thuật biến hóa bất ngờ/thú vị//
Xiếc nhào lộn khéo léo/dẻo dai//
**********
Toán
CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
(trang 117)
Nhiệm vụ 1
Các em xem kĩ cách chia ở phần tô màu trong SGK Toán 3, trang 117.
Nhiệm vụ 2
Các em hoàn thành các bài tập sau : (cách làm như chia số cho ba chữ số cho số có 1 chữ số)

2. Có 1648 gói bánh được chia đều vào 4 thùng. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu gói bánh ?

3. Tìm x :
x × 2 = 1846 x : 4 = 1578

******
Luyện từ và câu
MỞ RỘNG VỐN TỪ: NHÂN HÓA
ÔN TẬP CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO ?
Bài 1. Em đọc bài thơ “Đồng hồ báo thức” (sách giáo khoa TV2, tập 2, trang 44) và trả lời các nội dung sau:
a. Em hãy chọn đáp án đúng.
Trong bài thơ trên, những vật nào được nhân hóa ?
a. Kim giờ, kim phút, kim giây
b. Kim giờ, kim phút, chuông
c. Kim phút, kim giây
b. Em hãy chọn đáp án đúng.
Những vật ấy được nhân hóa bằng cách nào ?
a. Dùng từ chỉ lời nói của người.
b. Dùng từ gọi người để gọi cho sự vật, dùng từ ngữ tả người để tả sự vật.
c. Dùng từ chỉ hành động của người.
c. Em trả lời câu hỏi sau:
Em thích hình ảnh nào trong bài thơ ?
Vì sao em thích ?
Bài 2. Em dựa vào nội dung bài thơ trên, trả lời câu hỏi:
a. Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào?
b. Anh kim phút đi như thế nào?
c. Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào?
Bài 3. Em đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm:
(Hướng dẫn: Các em thay từ in đậm trong câu thành từ như thế nào, cuối câu ghi dấu chấm hỏi)
a. Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất rộng. (hướng dẫn: thay từ rất rộng thành như thế nào?)
Mẫu: Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào?
|
|
b. Ê - đi - xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm.
c. Hai chị em thán phục nhìn chú Lý.
d. Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
****************