Lưu ý: Học sinh trình bày bài làm vào vở, vở ghi Thứ… ngày… tháng …. năm….. và môn học, tựa bài đúng với dòng chữ màu đỏ trong nội dung bài tập. Học sinh hoàn thành bài phụ huynh xem qua, sau đó chụp hình gửi qua Zalo cá nhân của GVCN để GVCN kiểm tra – đánh giá. Em cố gắng rèn chữ đẹp và trình bày vở sạch đẹp.
Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2020
Toán
Luyện tập chung
Bài 1: Tính nhẩm:
5l x 7 = 4 kg x 8 = 15dm - 7 = 9 cm + 6 =
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
64 + 18 52 - 25 41 - 3 3 x 9
Bài 3: Tìm x:
a) x - 12 = 19 b) 8 + x = 42
Bài 4: Tính (Theo mẫu)
5 x 3 + 26 = 15 + 26
= 41
a) 5 x 9 + 25 = ….....................
=………………..
b) 5 x 3 – 7 =……………….
=……………….
Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
…… x 8 = 40 3 x …… = 27
4 x …… = 28 2 x …… = 18
Bài 6: Trong chuồng có 5 con gà. Hỏi có bao nhiêu cái chân con gà?
Bài giải

Tập đọc
Một trí khôn hơn trăm trí khôn
(Em mở sách trang 31,32 đọc 3 lần và trả lời câu hỏi 1,2,3,4,5 theo sách giáo khoa)
Bài tập: Em hãy viết lại câu trả lời vào vở
Câu 1: Trước khi gặp nạn, thái độ của của Chồn đối với Gà Rừng như thế nào?
- Thương Gà Rừng chỉ có một trí khôn.
- Ngầm coi thường Gà Rừng vì cho rằng Gà Rừng ít trí khôn.
- Rất tự hào vì Gà Rừng là bạn thân của mình.
Mẫu: Câu 1: Trước khi gặp nạn, thái độ của của Chồn đối với Gà Rừng là ngầm coi thường Gà Rừng vì cho rằng Gà Rừng ít trí khôn.
Câu 2: Khi gặp nạn, Chồn như thế nào?
- Dùng trăm trí khôn để cứu mình và bạn.
- Vội vã chạy trốn, bỏ mặc Gà Rừng.
- Hốt hoảng, sợ hãi, chẳng nghĩ ra được điều gì để tự cứu mình và bạn.
Câu 3: Gà Rừng nghĩ ra mẹo gì để cả hai thoát nạn?
- Gà Rừng giả chết rồi vùng chạy để đánh lạc hướng người thợ săn.
- Cả hai cùng giả vờ chết.
- Cả hai cùng nhảy tót lên cây.
Câu 4: Thái độ của Chồn đối với Gà Rừng thay đổi như thế nào sau khi được cứu thoát ?
- Ghen tị với Gà Rừng
- Cảm phục Gà Rừng
- Xa lánh Gà Rừng
Câu 5: Câu chuyện khuyên em điều gì?
- Phải có nhiều trí khôn.
- Chỉ cần một trí khôn.
- Chớ kiêu căng và xem thường người khác.